วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

จีนกำลังจะเปลี่ยนมิติของการเติวโตทางเศรษฐกิจในรูปแบบใหม่ให้กับภูมิภาค ASEAN ..นักอุตสาหกรรมอย่างเราจะร่วมขบวนเติบโตนี้ได้อย่างไร



จีนกำลังจะเปลี่ยนมิติของการเติวโตทางเศรษฐกิจในรูปแบบใหม่ให้กับภูมิภาค ASEAN ..นักอุตสาหกรรมอย่างเราจะร่วมขบวนเติบโตนี้ได้อย่างไร ???

การคมนาคมผ่านรถไฟความเร็วสูงจะช่วยลดภาระค่าขนส่งสินค้าหรือที่เรียกกันว่า Logistic Cost ลงไปได้อย่างมาก แต่นั่นก็ไม่น่าสนใจเท่ากับการลดระยะเวลาส่งมอบสินค้าสู่ตลาดหรือที่เรียกว่า Time to Market

สินค้าต้นน้ำจากจีนจะส่งมาถึงมือผู้ผลิตในไทยได้รวดเร็วขึ้น ในขณะที่สินค้าส่งออกก็จะส่งไปสู่จีนได้ในเวลาที่ใกล้เคียงกัน ความรวดเร็วในการเดินทางจะทำให้รอบการหมุนเงินไวขึ้น ส่งผลโดยตรงกับอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจในแต่ละปี

วันนี้การผลิตในบ้านเราพึ่งพาสินค้าต้นทางจากจีนเป็นจำนวนมาก จีนถนัดด้านการพัฒนาสินค้าในจำนวนมากและทำเหมือนๆ กันเป็นส่วนใหญ่ มิได้มีคงามแตกต่างกันตามความต้องการที่ลึกลงไปอย่างชัดเจนเหมือนเช่นที่การผลิตในบ้านเราสามารถทำได้เป็นอย่างดี

จุดแข่งขันที่ยิ่งใหญ่นี้เองทำให้ไทยเรายังคงรักษาสมดลุย์ของการว่าจ้างผลิตให้คงอยู่กับกระบวนการพัฒนาสินค้าจองเราไว้ได้ ลองจินตนาการดูว่าหากการขนส่งในอนาคตถูกพัฒนาถึงขั้นพร้อมที่สุด สินค้าจากจีนที่ผลิตในระบบ Mass Production ที่ทำเป็นจำนวนมากจะทะลักเข้าอีกมากสักเพียงใด

หากวันนี้เรายังไม่เริ่มต้นที่จะลงลึกในการพัฒนาความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเฉพาะทาง จัดตั้งงบประมาณและการร่วมมือในภาคส่วน R&D กับเอกชนด้วยกัน รัฐบาล หรือสถาบันการศึกษา การเดินเพียงลำพังอย่างเดียวดายของเราอาจถูกรถไฟความเร็วสูงชะล้างไปได้ง่ายๆ ภายในพริบตา

อย่ารอให้วันนั้นมาถึง มาสร้างความลึกเฉพาะตัวอย่างเป็นมืออาชีพระดับโลกในด้านการผลิตแบบกลุ่มประเทศที่เจริญกันเสียแต่วันนี้นะครับ ทำให้เห็นผลจริงก่อนที่ไม้หมอนรถไฟจากจีนจะปักหมุดลงบนดินแดนของไทย เราจะใช้รถไฟความเร็วสูงของจีนเป็นบันไดสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าให้กับตัวเอง

Cr. Youtube @TNN 24

#รถไฟความเร็วสูง #เปลี่ยนตัวเองก่อนที่คนอื่นจะมาเปลี่ยนตัวเรา #automation #wongtanawoot #sheet_metal_automation #วงศ์ธนาวุฒิ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698

85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Sheet Metal Smart Factory By WONGTANAWOOT
Email : info@pcb-bangkok.com
WebSite : http://www.pcb-bangkok.com/
FaceBook : PCB Sheet Metal Solution Center by Wongtanawoot
YouTube : ดู VDO อื่นๆ ของ AUTOMATION AND TECHNOLOGY By Wongtanawoot
Blog : อ่านบทความเพิ่มเติมของ VISION AND TECHNOLOGY By Wongtanawoot
Line ID : @pcb-bangkok (มี @ ด้วยนะคะ)

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น