วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2561

การทำอาหารยังกลายเป็น ระบบ robotic Kitchen ไปซะแล้ว!!



แม้กระทั่งการทำอาหารยังกลายเป็น ระบบ robotic Kitchen ไปซะแล้ว แล้วการผลิตสินค้า หรือชิ้นงานในโรงงานของคุณล่ะ เตรียมพร้อมกับระบบ อัตโนมัติ อัจฉริยะกันบ้างแล้วหรือยัง ??

          วันนี้วงศ์ธนาวุฒิขอเล่าสู่กันฟัง เกี่ยวกับ เรื่องของนักศึกษา 4 คนในมหาวิทยาลัยเอ็มไอที ที่ต้องการคิดค้นระบบการส่งมอบอาหารคุณภาพด้วยการลดแรงงานและเพิ่มความแม่นยำ ให้กับ อาหารทุกจานในเวลาที่ลดลง ด้วยแรงงานเพียงไม่กี่คน

          SPYCE ร้านอาหารที่ไม่มีร้านอาหารทั่วไปในบอสตัน USA ที่ร้านอาหารแห่งนี้ ลูกค้าทุกคนสามารถเลือกอาหารจากเมนูที่หลากหลายได้ในส่วนผสมที่ตัวเองต้องการภายในเวลาไม่กี่นาที ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาที่แออัดและมีจำนวนลูกค้าเยอะก็ตาม

          หลักการทำงานของ Spyce Robotic  Kitchen คือการตวงส่วนผสมของแต่ละชนิดเข้ามาใน cooking pot ใส่เครื่องปรุงและคลุกเคล้ากันให้ทั่ว จากนั้น จึงทยอยเสิร์ฟให้แต่ละจานตามออเดอร์ที่กำหนด

          อย่าได้ห่วงไปเรื่องรสชาติจะไม่ถึงรสนิยมของการกินอย่างมีคุณภาพเพราะที่นี่ได้ทำงานร่วมกับพ่อครัวชื่อดัง จากร้าน Michelin star เพื่อรักษาคุณภาพของรสชาติ ปริมาณส่วนผสมและความสดใหม่ของอาหารอยู่ตลอดเวลา

          ไม่น่าแปลกใจเลยว่าร้าน SPYCE จึงได้รับความนิยมและเป็นที่กล่าวถึงและบอกต่อกันอย่างต่อเนื่อง นั่นคงไม่ใช่เพราะการใช้ระบบอัจฉริยะมาปรุงอาหารเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเพราะคุณภาพอาหารในความต้องการที่ตรงเวลาด้วย

          ร้านอาหารธรรมดาร้านนึงที่ใช้พื้นที่ไม่มาก มีความใส่ใจในระบบการปรุงอาหารและการส่งมอบอาหารให้ถึงมือลูกค้ามีคุณภาพที่เขาต้องการ และโรงงานของเราล่ะ ได้มองเห็นถึงความจำเป็นเรื่องการใช้ระบบ automation เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการผลิตเพื่อสร้างคุณภาพ และขยายกำลังการผลิตเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของคุณแล้วหรือยัง

#spyce #boston #robotic_kitchen #automation #wongtanawoot #sheet_metal_solution_center #วงศ์ธนาวุฒิ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698

85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Sheet Metal Smart Factory By WONGTANAWOOT
Email : info@pcb-bangkok.com
WebSite : http://www.pcb-bangkok.com/
FaceBook : PCB Sheet Metal Solution Center by Wongtanawoot
YouTube : ดู VDO อื่นๆ ของ AUTOMATION AND TECHNOLOGY By Wongtanawoot
Blog : อ่านบทความเพิ่มเติมของ VISION AND TECHNOLOGY By Wongtanawoot
Line ID : @pcb-bangkok (มี @ ด้วยนะคะ)

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น